Forum Seeding
1. Đánh giá công tác seeding
Theo nghiên cứu của FTA, hầu hết những người sử dụng internet ở cả hai nhóm 17-34 và 25-35 tuổi đều có sử dụng công cụ tìm kiếm dịch vụ forum seeding , trong đó có hơn 50% sử dụng ít nhất 1 lần/ngày. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả trong bối cảnh suy thoái hiện nay, vì tiết kiệm chi phí mà lại hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.
2. Mục tiêu thực hiện
- Tạo ra một dư luận, một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng cho sản phẩm theo một ý đồ cụ thể, có thể lượng hóa và kiểm soát được các rủi ro truyền thông.
- Tạo ra những thông điệp thật sự ấn tượng với mục tiêu gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng tiềm năng để từ đó tăng cường yếu tố nhận diện thương hiệu, tiến tới mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán, mở rộng thị trường.
- Tạo ra những mẫu đối thoại, thảo luận xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt cộng đồng theo một định hướng tích cực, có lợi cho thương hiệu nhằm thút đối tượng khách hàng mục tiêu, phổ biến thông tin về sản phẩm tới mọi người, từ đó gây dựng uy tín, lòng trung thành với thương hiệu
- Tạo nguồn backlinks chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho công việc SEO website lên Top google ngay với những từ khóa đơn giản, đồng thời thu hút traffic qua các topic seeding khiến thông tin được lan truyền nhanh và hiệu quả trên internet.
3. Thời gian triển khai: Thành 2 giai đoạn
3.1 Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn SÁNGTẠOWEB.COM lên kịch bản forum seeding, hệ thống các tài khoản cũ và mới để chuyên biệt hóa và tiến hành tổ chức triển khai seeding trên top 5-7 diễn đàn dựa trên kế hoạch đã được phê duyệt, đồng thời cho phép điều chỉnh các biện pháp không phù hợp nhằm đạt được mục tiêu đề ra.
3.2 Giai đoạn 2: Là giai đoạn SÁNGTẠOWEB.COM bàn giao toàn bộ kịch bản forum seeding, các tài khoản chính và tài khoản bao vây cùng các quy trình làm việc cũng như hệ thống thông tin sang cho đối tác trực tiếp triển khai. Trong suốt giai đoạn này SÁNGTẠOWEB.COMsẽ hỗ trợ, tư vấn để phía đối tác chủ động thực hiện mà không đi chệch hướng so với quỹ đạo đã vạch ra nhằm đảm bảo mục tiêu cuối cùng là tính hiệu quả cao của dự án.
4. Quy trình forum seeding

Seeding |
Nội dung thực hiện |
Báo giá |
Ghi chú |
Chọn lựa forum |
SÁNGTẠOWEB.COM dự kiến sẽ lựa chọn top 7 forum hàng đầu tại Việt Nam (phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của DN) để triển khai chiến dịch online forum seeding. | Call |
|
Tạo lập tài khoản |
Ngoài các nick thành viên uy tín đã xây dựng từ lâu, SÁNGTẠOWEB.COM sẽ tạo lậ free cho KH 03 account để phát triển và bàn giao sau này nhằm giúp KH có thể tiếp tục tự mình duy trì seeding (sau tối thiểu 03 tháng triển khai) |
||
Tạo topic |
- Seeding dạng thảo luận : Tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu - Seeding dạng hỏi đáp : Tạo ra các topic hỏi đáp ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng vào trả lời - Seeding dạng tư vấn: Tạo topic nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết và bổ ích cho KH, trong đó SP/DV của KH là một giải pháp tốt nhất. - Seeding dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp đầy đủ thông tin công khai về nguồn gốc, uy tín, chất lượng sản phẩm của Khách hàng để khách hàng nắm bắt được một cách có chọn lọc - Topic bán hàng |
||
Quản trị topic |
Thường xuyên theo dõi chủ đề, giải đáp thắc mắc của thành viên khác. | ||
Comment đẩy Topic lên top đầu chuyên mục, hiển thị trang chủ, thu hút lượt xem | |||
Từ trang thứ 2- 3 trở đi của Topic bắt đầu PR cho sản phẩm/chương trình của doanh nghiệp | |||
Dự đoán các đánh giá khen chê để có phương án trả lời. Thu hút các comment tốt, phản biện các comment xấu, hướng topic theo hướng có lợi cho thương hiệu 1 cách khách quan | |||
- Khóa/Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược) | |||
Viral quảng cáo logo, banner chữ ký |
+ Tìm bài viết hot (view, comment cao) có chủ đề, nội dung liên quan đến sản phẩm để bình luận, đưa tên thương hiệu của doanh nghiệp + các đặc tính hữu ích, link liên kết…. | ||
+ Giao lưu, bình luận ở nhiều chuyên mục khác bằng tài khoản chính của KH để quảng cáo tên hiệu, avatar, và chữ ký điện tử về thương hiệu của KH dưới dạng text hoặc chữ ký bằng banner hình ảnh. |
+ KPIs – View: Cam kết có tổng tối thiểu từ 15,000 view/tháng
+ KPI - Topic: Tạo mới trung bình 7 topic/tháng
+ KPIs – Comment trong topic tạo lập: Cam kết có tổng tối thiểu từ xxx comment/tháng
+ KPIs – Comment vào các topic khác: Từ xxx commnent/tháng (bao gồm comment vào các topic cùng ngành hàng + comment vào các topic hot trên diễn đàn để quảng cáo chữ ký, avarta)
+ Báo cáo thống kê chi tiết lượng Vote, Thanks, đánh giá về các comment của thành viên khác trong topic đã tạo hàng tháng.